Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG- MỘT MÔ HÌNH CẦN ĐƯỢC NHÂN RỘNG
Lượt xem: 3745
Hội thi tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2019 được Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình tổ chức tại xã Tam Kim, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2019(09/11).

Dự hội thi có đồng chí Nông Văn Tuân - Phó Giám đốc Sở Tư Pháp; đồng chí Đinh Ngọc Lang- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nguyên Bình; đồng chí  Nông Quốc Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình- Trưởng ban tổ chức Hội thi; đại diện một số phòng, ban của huyện Nguyên Bình; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tam Kim và đông đảo bà con nhân dân xã Tam Kim.

Tham gia Hội thi có 04 đội thi đến từ các xóm Nà Hoảng, Phai Khắt, Bản Um, Nà Mạ - Nà Múc (xã Tam Kim). Mỗi đội trải qua 4 phần thi, gồm: chào hỏi, kiến thức (trả lời câu hỏi trắc nghiệm), truyền thông (tiểu phẩm) và thuyết trình. Ở phần thi trắc nghiệm, các đội lần lượt trả lời các câu hỏi theo hình thức giơ bảng chọn đáp án đúng. Nội dung các câu hỏi chủ yếu liên quan đến Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định số 19/2015/NĐ- CP ngày 14 tháng 2 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường… Phần thi truyền thông, mỗi đội trình bày 1 tiểu phẩm trong thời gian 15 phút có nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng và thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường, gắn với xây dựng nông thôn mới.

 

Phần thi chào hỏi của đội thi xóm Nà Hoảng.

Thông qua các phần thi, đặc biệt là phần thi truyền thông được sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm được thể hiện một cách sinh động, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, các đội thi đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, qua đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội về tác động của ô nhiễm môi trường và sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.

 

Phần thi truyền thông của đội thi xóm Nà Mạ - Nà Múc.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức Hội thi đã trao Giải nhất cho đội thi đến từ xóm Bản Um, Giải Nhì cho đội thi đến từ xóm Phai Khắt. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao 02 giải phụ cho đội có tiểu phẩm truyền thông hay nhất (xóm Bản Um) và giải cho đội thuyết trình hay nhất (xóm Nà Hoảng).

 

           

Đồng chí Nông Quốc Hùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Có thể thấy, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự tham gia đầy trách nhiệm và nhiệt tình của các đội thi, Hội thi “Tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2019” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với những thông điệp được truyền tải một cách gần gũi, dễ hiểu hội thi sẽ có tác động và có sức lan tỏa nhất định, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung, pháp luật về bảo vệ môi trường nói riêng. Đặc biệt, với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, Hội thi cũng là sân chơi thiết thực, hiệu quả; là bài học thực tiễn sinh động để mỗi người dân phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường và là một mô hình hay về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cần được nhân rộng trong toàn tỉnh.

                                                                               Lã Trang

Tin khác
1 2 3 4 5  ...