Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại
Lượt xem: 16

       

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – tinh thần nhân văn luôn được thể hiện trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm trên địa bàn tỉnh. Hiến máu tình nguyện đã góp phần cứu sống và mang lại hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình. Và cũng đã có những tấm gương được tôn vinh vì sự chia sẻ giọt máu hồng cho những người đang cần máu để vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

          Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những giọt máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt trôi tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tưởng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy. Mình cảm thấy thật hạnh phúc khi đã làm được một việc có ý nghĩa như vậy.

          Trước khi tiến hành hiến máu bạn phải qua một cuộc kiểm tra sức khoẻ lâm sàng để đảm bảo bạn là người khoẻ mạnh, đạt các tiêu chuẩn quy định về người cho máu, đặc biệt không bị các bệnh về huyết áp, tim mạch, không có thể lực quá yếu, không mắc bệnh HIV hoặc có nguy cơ cao nhiễm HIV, không bị viêm gan B và các bệnh truyền nhiễm qua máu..v..v.. Nhưng khi mình chờ đợi kiểm tra sức khỏe, nhìn các bác sĩ chích máu để xét nghiệm nhóm máu thì cảm giác lo sợ tự nhiên trỗi dậy. Nhưng mọi chuyện trôi qua rất nhanh đó chỉ là cảm giác nhói đau nhè nhẹ như kim châm mà thôi, thật hú vía. Khi nhận lại tờ phiếu hồng và biết mình thuộc nhóm máu gì, tình trạng sức khỏe như thế nào mình đã rất vui và được hiến máu là được tự hào mình là người khoẻ mạnh bạn ạ.

         Tuy nhiên, mình đã rất sợ hãi khi nhìn thấy cảnh các bác sĩ lấy máu, dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng nhìn chiếc kim dùng để lấy máu nó vẫn khiến người mình bủn rủn. Ngay lập tức mình đã được trấn an bởi các bạn tình nguyện viên và các bác sĩ. Ôi, đau thế, cái kim lấy máu to như thế chọc vào người không đau sao được. Nhói. Buốt. May chỉ có lúc đấy thấy đau thôi, sau mình nghe theo lời chỉ dẫn của bác sĩ, nắm tay đều đều nên máu xuống nhanh, chốc lát đã xong rồi. Lúc rút kim ra nhẹ nhàng thật, chẳng thấy cảm giác gì cả. Sau vài phút ngồi nghỉ mình đã lấy được trạng thái bình thường như chẳng có gì xảy ra.

          Sau khi tham gia hiến máu mình được cầm trên tay một tờ giấy rực rỡ ghi nhận sự đóng góp của mình với xã hội. Đó là một niềm tự hào lớn.

          Dù ở đâu mỗi con người chúng ta sống trên đời đều phải có dòng máu chảy. Một giọt máu thiêng liêng cao đẹp biết bao nhiêu, nếu ai ai trong mỗi chúng ta biết trân trọng chia sẻ với cộng đồng. Khi bạn cho đi những giọt máu đó là một niềm vui lớn lao, bạn không mất nhiều nhưng ngược lại người nhận họ sẽ mừng vui biết bao vì sự hồi sinh của họ và đó cũng là động lực lớn nhất trong cuộc sống tình người. Cứu người là nghĩa cử cao đẹp nhất nhưng không phải ai cũng có thể làm được nếu không biết thông cảm sẻ chia.

 

                                                               Thu Hường-Phòng Công chứng số 1