Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thư của đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp 70 năm thánh lập ngành Tư pháp Việt Nam
Lượt xem: 21

 THƯ CỦA ĐỒNG CHÍ HOÀNG XUÂN ÁNH, PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

Gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp Cao Bằng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945-25/8/2015) và 33 năm thành lập Ngành Tư pháp Cao Bằng (1982-2015)

                           Cao Bằng, tháng 07 năm 2015

 

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 25/8/2015) và 33 năm thành lập Ngành Tư pháp Cao Bằng (1982-2015) thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, tôi xin thân ái gửi đến tất cả các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp tỉnh Cao Bằng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

70 năm qua, ở từng giai đoạn lịch sử, Ngành Tư pháp Việt Nam luôn gắn chặt, đồng hành và có những đóng góp rất quan trọng vào thắng lợi và những thành tựu to lớn của đất nước. Ngày nay, Ngành Tư pháp càng có vai trò hết sức quan trọng trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam, xã hội chủ nghĩa.

 Kế thừa, phát huy truyền thống 70 năm của ngành Tư pháp Việt Nam và trải qua 33 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Tư pháp Cao Bằng, các đồng chí đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ của ngành từ tỉnh đến cơ sở không ngừng lớn mạnh về số lượng và trình độ chuyên môn.

Trên các mặt công tác, Ngành Tư pháp tỉnh Cao Bằng luôn phát huy tốt vai trò tham mưu của mình trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp và đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực; trong đó công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra theo dõi thi hành pháp luật, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh được chú trọng và đẩy mạnh, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ; công tác quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực; công tác Trợ giúp pháp lý kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai kịp thời đến cán bộ và nhân dân; công tác hành chính tư pháp ngày càng đi vào nền nếp, hoạt động bổ trợ tư pháp như công chứng, bán đấu giá tài sản, luật sư, giám định tư pháp được tăng cường và có nhiều tiến bộ, tạo cơ sở và hành lang pháp lý cho sự nghiệp đổi mới trên địa bàn tỉnh.

Những kết quả đạt được của ngành Tư pháp tỉnh Cao Bằng đã góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những cố gắng và chúc mừng thành tích đã đạt được trong 33 năm qua của các đồng chí.

Thưa các đồng chí !

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đối với Cao Bằng, là một tỉnh miền núi, vùng cao biên giới; bên cạnh những thuận lợi cơ bản cũng còn nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển. Trước những yêu cầu mới, đòi hỏi các ngành, các cấp cần tiếp tục chung tay, nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển.

 Với những thành tích đã đạt được trong 70 năm qua tôi tin tưởng rằng từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp Việt Nam nói chung, Tư pháp Cao Bằng nói riêng, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, cùng nhau nỗ lực, chủ động sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này tôi xin chúc toàn thể các đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đoàn kết xây dựng ngành Tư pháp ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

                                                                                          Chào thân ái !

                                                                 

                                                                                      Hoàng Xuân Ánh