Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ĐẢM BẢO TỔ CHỨC ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU “VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN, TIẾT KIỆM”
Lượt xem: 1308
Thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2021 và Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; để tổ chức tốt việc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Chỉ thị số 01/CT- BTP ngày 12/01/2020.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp yêu cầu Giám đốc Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tổ chức thực hiện nghiêm một số nội dung như sau:

          1. Về tổ chức đón Tết

          1.1. Thực hiện nghiêm các chỉ thị, chỉ đạo của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền về tổ chức đón Tết, phê duyệt, ban hành và chủ động triển khai Kế hoạch tổ chức công việc trong dịp Tết theo đúng phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

          1.2. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

          1.3. Phân công công việc hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc của cơ quan, đơn vị trước và sau các ngày nghỉ Tết, không để chậm trễ công việc, không để ảnh hưởng đến người dân trong việc giải quyết những thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành Tư pháp; phân công cán bộ trực cơ quan, sẵn sàng giải quyết các công việc phát sinh trong thời gian nghỉ tết; bảo đảm cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động nghỉ Tết theo quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp Tết. Ngay sau khi kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị ngành Tư pháp khẩn trương tập trung ngay vào công việc đúng quy định.

          1.4. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão, lũ, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở biên giới, hải đảo; vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, sụt lở trong thời gian qua; vùng khó khăn, phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

          1.5. Thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức: không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

          1.6. Xây dựng và phân công tổ chức thực hiện Kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn công sở, phòng, chống cháy nổ; tổ chức tổng vệ sinh, trang trí cơ quan, công sở xanh, sạch, đẹp.

          2. Về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý

          2.1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật; tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật. Nội dung phổ biến tập trung vào các quy định của pháp luật về hình sự về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (lừa đảo, ma túy, mại dâm, mê tín dị đoan, cờ bạc, cho vay nặng lãi…); phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phòng cháy, chữa cháy; quản lý vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; trật tự an toàn giao thông; an toàn vệ sinh thực phẩm…

          2.2. Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước kịp thời tổ chức hoạt động trợ giúp pháp lý cho các đối tượng theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các chính sách an sinh xã hội; kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đẩy nhanh giải quyết dứt điểm các chế độ, chính sách để người dân yên tâm, phấn khởi trong dịp Tết.

          3. Về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

          Tập trung chỉ đạo và giải quyết tốt, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước dịp Tết, hạn chế tối đa việc phát sinh các vụ khiếu nại bức xúc, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Lã Trang (t/h).

Tin khác
1 2 3 4 5  ...