Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khảo sát, nắm tình hình triển khai vận hành chính quyền địa phương 02 cấp liên quan đến lĩnh vực tư pháp
Lượt xem: 51

 

Ngày 16/7/2025, Sở Tư pháp đã thành lập đoàn công tác tiến hành khảo sát, nắm tình hình triển khai vận hành chính quyền địa phương 02 cấp liên quan đến lĩnh vực tư pháp tại phường Nùng Chí Cao và các xã Đoài Dương, Trùng Khánh, Đàm Thuỷ, tỉnh Cao Bằng. Tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn và các đồng chí đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng sở, Phòng Hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp.

Trước khi làm việc với lãnh đạo các xã, phường, đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp và các thành viên đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường.

anh tin bai

Đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp và các thành viên đoàn công tác theo dõi việc tiếp nhận TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Nùng Chí Cao

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường đã được trang bị khá đầy đủ cơ sở vật chất; các thủ tục hành chính (TTHC) được niêm yết công khai thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện kịp thời các TTHC theo quy định. Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường chủ yếu thực hiện giải quyết TTHC lĩnh vực công chứng, chứng thực, khai sinh.

Sau khi đi khảo sát, đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp đã làm việc với lãnh đạo các xã, phường nhằm nắm tình hình những khó khăn, vướng mắc trong công tác tư pháp tại địa phương khi vận hành bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp; việc thực hiện Thông tư số 09/2025/TT-BTP ngày 16/6/2025 của Bộ Tư pháp hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tư pháp thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng HĐND và UBND thuộc UBND xã, phường, đặc khu trong lĩnh vực tư pháp; việc triển khai thực hiện quy định mới về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền trong lĩnh vực tư pháp khi triển khai thực hiện chính quyền địa phương 02 cấp theo Nghị định số 120/2025/NĐ-CP, Nghị định số 121/2025/NĐ-CP của Chính phủ; việc bố trí công chức phụ trách công tác tư pháp…

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc với lãnh đạo các xã, phường

Hiện các địa phương đã ổn định tổ chức bộ máy, tổ chức tốt việc giải quyết các TTHC đối với từng lĩnh vực cụ thể theo các quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành các TTHC trong lĩnh vực tư pháp; việc sắp xếp, kiện toàn nhân sự, bố trí cán bộ, công chức cũng được thực hiện kịp thời theo đúng lộ trình. Tuy nhiên, hiện nay chính quyền cấp xã đang gặp khó khăn, vướng mắc như: Điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công hệ thống phần mềm liên thông còn xảy ra tình trạng không đồng bộ được khi thực hiện TTHC trực tuyến, lỗi kết nối, đăng nhập chậm; một số thao tác xử lý bị treo, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết thủ tục...

Trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục kiến nghị với Bộ Tư pháp khắc phục các tình trạng lỗi hệ thống các phần mềm liên quan đến lĩnh vực tư pháp, đồng thời, đồng chí Đoàn Trọng Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị Đảng uỷ, chính quyền và toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức các xã, phường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục những khó khăn, tập trung lãnh đạo bộ máy hành chính tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ. Quan tâm hỗ trợ, động viên, bảo đảm điều kiện của đội ngũ cán bộ, công chức yên tâm công tác.

 

 

Thanh Liêm

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...