Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đợt I/2022 của Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm việc tại Đảng ủy Sở Tư pháp
Lượt xem: 808

         Chiều ngày 17/5, Đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đợt I/2022 của Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh do đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng bộ Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng. 

Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

 

         Thời gian vừa qua, Đảng ủy Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng thường xuyên chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 120-KL/TW ngày 07/1/2016 của Bộ Chính trị khóa XI, Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 09/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đảng ủy đã tổ chức 03 hội nghị quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh mới ban hành (đợt I/2021), (đợt I/2022) tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Đảng ủy Sở Tư pháp đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các Phòng Trung tâm thuộc Sở và toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Quyết định số 19/QĐ-STP ngày 01/2/2016 ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng. Chỉ đạo các đơn vị dự toán thuộc Sở Tư pháp rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công, thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế "một cửa", đảm bảo giải quyết tốt các thủ tục hành chính thực hiện dân chủ trong giải quyết công việc với công dân, tổ chức.

         Việc thực hiện QCDC cơ sở luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, cũng như việc tổ chức phát động phong trào thi đua, đăng ký, ký kết giao ước thi đua, đặc biệt là gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; UBKT Đảng ủy Sở Tư pháp đã ban hành chương trình, Kế hoạch giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chi bộ và cá nhân đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc.

         Cá nhân người đứng đầu cấp ủy luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm nêu gương và tổ chức thực hiện bằng những việc làm cụ thể, phát huy dân chủ; các đoàn thể thể hiện được vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan.

         Việc chỉ đạo và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thực hiện và phát huy quyền làm chủ của mỗi cá nhân trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia vào các hoạt động của cơ quan cũng như các tổ chức đoàn thể phát động. Đồng thời, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Sở, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, đoàn kết nội bộ cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Trong thời gian qua, Sở Tư pháp không có cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

                  Thành viên Đoàn kiểm tra thực tế các văn bản liên quan

         Phát biểu kết luận, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đồng chí Trịnh Trường Huy nêu rõ, Đảng ủy Sở Tư pháp đã chỉ đạo, quán triệt thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Đối với một số hạn chế đã được các thành viên trong đoàn kiểm tra chỉ ra và được đơn vị báo cáo giải trình làm rõ và thống nhất khắc phục trong thời gian sớm nhất, đồng thời bổ sung một số số liệu cụ thể để minh chứng rõ nét hơn kết quả thực hiện QCDC tại cơ quan, đơn vị./.

                                                                                        Thúy Huê

Tin khác
1 2 3 4 5  ...