Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Học sinh, sinh viên tỉnh Cao Bằng tham gia Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường”
Lượt xem: 3592
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” do Bộ Tư pháp tổ chức. Cuộc thi với mục đích nhằm đổi mới hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường, tăng cường ý thức tự tìm hiểu pháp luật và chấp hành pháp luật của học sinh, học viên và sinh viên.

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp Cao Bằng về Cuộc thi “Pháp luật học đường” từ trung tuần tháng 11 năm 2019, học sinh của 30 trường trung học phổ thông và sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Cao Bằng đã tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”.

          Thí sinh Lưu Thùy Đan, sinh viên lớp Cao Đẳng tiểu học K18, Trường cao đẳng sư phạm Cao Bằng đang tham gia cuộc thi

          Vòng loại Cuộc thi được tổ chức trong 06 tuần, tỉnh Cao Bằng có 1.464 thí sinh tham gia trên tổng số 316.902 thí sinh toàn quốc, là địa phương có thí sinh tham gia đứng thứ 34/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và kết quả thi Vòng loại có nhiều thí sinh liên tục đạt điểm tuyệt đối 300/300 điểm. Căn cứ kết quả thi Vòng loại, Ban Tổ chức Cuộc thi Trung ương đã tiến hành xác minh thông tin của các thí sinh và lựa chọn hơn 1.000 thí sinh trên toàn quốc đủ điều kiện tham gia Vòng Bán kết của Cuộc thi. Cao Bằng có 16 thí sinh của 03 trường đủ điều kiện tham gia Vòng Bán kết Cuộc thi. Trong đó, Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng có 11 thí sinh, Trường THPT thành phố Cao Bằng có 04 thí sinh và Trường THPT Hòa An có 01 thí sinh.

          Khi Ban Tổ chức thông báo chính thức danh sách các thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng Bán kế, Sở Tư pháp đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục có văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện để 03 nhà trường có thí sinh dự thi Vòng Bán kết được tham gia dự thi và đạt thành tích cao. Do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp trên cả nước, Vòng Bán kết đã phải lùi thời gian 02 lần, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường có thí sinh tham gia Vòng Bán kết tếp tục động viên, tạo điều kiện, khuyến khích cũng như cử giáo viên hướng dẫn, ôn tập, để các em học sinh, sinh viên tham gia dự thi. Kết thúc Vòng Bán kết, toàn tỉnh Cao Bằng đã có 16/16 học sinh, sinh viên dự thi, một số em đã tiếp tục đạt được số điểm tuyệt đối (300/300 điểm) của bài thi, với thời gian làm bài nhanh, như em: Nguyễn Thị Thanh Trà học sinh Trường THPT thành phố Cao Bằng; em Lưu Thùy Đan, Nông Hồng Diệu sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng.
          Vòng Bán kết của Cuộc thi kết thúc, Ban Tổ chức Cuộc thi Trung ương đã lựa chọn 30 thí sinh ở mỗi bảng có điểm thi cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất để trao giải Vòng Bán kết và tham gia Vòng Chung kết Cuộc thi. Tỉnh Cao Bằng có 04 thí sinh được tham gia Vòng Chung kết Cuộc thi trên tổng số 307 thí sinh, là các em: Nguyễn Thị Thanh Trà học sinh Trường THPT thành phố Cao Bằng; em Lưu Thùy Đan, Nông Hồng Diệu, Lý Đàm Vọng sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng. Vòng Chung kết Cuộc thi các em sẽ trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm và lựa chọn 01 tình huống pháp lý do phần mềm máy tính đưa ra ngẫu nhiên 03 tình huống để trả lời trong 16 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các vấn đề của cuộc sống, như: Hiến pháp năm 2013; Bộ luật Dân sự năm 2015; Bộ luật Hình sự năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2017; Bộ luật Lao động năm 2019; Luật Giáo dục năm 2019; Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia năm 2019... Bên cạnh đó, các em có cơ hội nhận nhiều giải thưởng có giá trị từ Ban Tổ chức và Nhà tài trợ cho Cuộc thi, các em học sinh được ưu tiên khi đăng ký xét tuyển Đại học Luật Hà Nội, nhưng hơn cả các em được trải nghiệm và tham gia sân chơi pháp luật lành mạnh, bổ ích và được bổ sung, trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết để tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức và bước vào cuộc sống.

          Vòng Chung kết Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” diễn ra từ 09 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 phút ngày 07/6/2020 (Chủ nhật), địa điểm thi của các thí sinh tỉnh Cao Bằng tại Trường THPT thành phố Cao Bằng. Sáng ngày 04/6/2020 công tác chuẩn bị tại điểm thi đã hoàn thành để sáng ngày 05/6/2020 các thí sinh test và thi thử/.

            Mạc Đức Hạnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng

Tin khác
1 2 3 4 5  ...