Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Công chứng viên tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2024
Lượt xem: 605
           

         Thực hiện Hướng dẫn số 64/HD-BTV ngày 04 tháng 10 năm 2021 của Ban Thường vụ Hiệp hội công chứng viên Việt Nam hướng dẫn các Hội Công chứng viên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ. Được sự nhất trí của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng và Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam, ngày 23/01/2021 Hội Công chứng viên tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hứa Tân Hợi - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, cùng các đại biểu đại diện của Sở Nội vụ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tại tỉnh Cao Bằng, các đơn vị liên quan thuộc Sở Tư pháp, Báo Cao Bằng, Đài PT-TH tỉnh, hội viên Hội Công chứng viên tỉnh Cao Bằng.

         Đại hội đã nghe các báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2021 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021-2024, báo cáo tài chính, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Công chứng viên tỉnh nhiệm kỳ 2017-2021. Trong nhiệm kỳ qua với sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chấp hành Hội và hội viên, Hội công chứng viên tỉnh đã hoạt động đạt nhiều kết quả như: Tham gia góp ý xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của địa phương khi có yêu cầu; tham gia các Hội thảo về công chứng do Bộ Tư pháp tổ chức; đóng góp ý kiến vào các quy chế của Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam; cử hội viên tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở Tư pháp đối với các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn; phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và có Kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các công chứng viên; giám sát hoạt động hành nghề của các công chứng viên và tổ chức hành nghề công chứng; duy trì, củng cố và phát triển hội viên qua các năm...

          Hoạt động của Hội từng bước ổn định về cơ cấu tổ chức, phát triển số lượng và chất lượng hội viên; đến 31/12/2021, trên địa bàn tỉnh hiện có 04 tổ chức hành nghề công chứng (01 Phòng Công chứng trực thuộc Sở Tư pháp và 03 Văn phòng công chứng). Hoạt động của các Văn phòng công chứng cơ bản tuân thủ đúng quy định của pháp luật, từng bước nâng cao chất lượng các giao dịch đáp ứng nhanh gọn, kịp thời công chứng, chứng thực của cá nhân, tổ chức, đảm bảo quy định của pháp luật.

 

(Đồng chí Hứa Tân Hợi - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu và chỉ đạo Đại hội)

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hứa Tân Hợi - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã ghi nhận những kết quả đã đạt được Hội công chứng viên tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội Công chứng viên tỉnh cần phát huy tính tự quản của tổ chức xã hội - nghề nghiệp công chứng, tiếp tục đồng hành cùng với các cơ quan chức năng của Nhà nước, Sở Tư pháp trong thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng; luôn đoàn kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công chứng viên; giám sát hội viên tuân thủ quy định của pháp luật về công chứng, Điều lệ hội, quy tắc đạo đức hành nghề, ngày càng nâng vị thế, vai trò cũng như uy tín, trách nhiệm của công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng, đưa hoạt động công chứng ngày càng chuyên nghiệp.

          Hội nghị Ban chấp hành Hội khoá mới đã bầu đồng chí Đàm Minh Thu - Trưởng phòng Công chứng số 1, trực thuộc Sở Tư pháp giữ chức Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh nhiệm kỳ 2021-2024.

(Đại biểu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành, Hội đồng thi đua khen thưởng của Hội Công chứng viên tỉnh nhiệm kỳ 2021-2024)

         

          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2024, Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật và đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Công chứng viên toàn quốc./.

Hải Đường – Phòng Nghiệp vụ 2

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...