Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 09/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1457
Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 09/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Chỉ thị số 06-CT/TU), Sở Tư pháp thường xuyên triển khai, quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm ở từng thời điểm để tổ chức phát động thi đua với nhiều hình thức phong phú và có sức lan tỏa.

Sở Tư pháp đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  như: thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nêu gương, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; nâng cao năng lực quản lý, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; áp dụng sáng kiến, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống sách nhiễu, tiêu cực; thi đua xây dựng tập thể đoàn kết, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các phong trào thi đua theo chuyên đề như “Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”, "Cao Bằng chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Cao Bằng thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 đã được toàn thể công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng và thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chú trọng lồng ghép các nội dung về xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo và thực hiện văn hóa công sở trong quá trình thực hiện các chương trình, kế hoạch về các lĩnh vực công tác tư pháp như: công tác xây dựng, góp ý, thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; công tác hộ tịch, chứng thực; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở... góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua chuyên đề do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU, công tác khen thưởng đã được đổi mới và đảm bảo nguyên tắc chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ; gương điển hình tiên tiến được biểu dương và khen thưởng kịp thời. Đặc biệt, Sở Tư pháp đã đổi mới và thực hiện công tác khen thưởng chức danh tư pháp đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp (Công chứng viên, Đấu giá viên, Trợ giúp viên pháp lý).

Qua các phong trào thi đua, từ năm 2016 đến nay, Sở Tư pháp đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng với nhiều hình thức như: 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 01 tập thể được tặng danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân tỉnh, 13 lượt tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 35 lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Giám đốc Sở Tư pháp đã tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến cho 32 lượt tập thể, tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho 277 lượt cá nhân, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 49 lượt cá nhân, tặng Giấy khen cho 109 lượt tập thể và cá nhân. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua yêu nước được chú trọng. Trong giai đoạn này, Sở Tư pháp đã biểu dương, khen thưởng 22 lượt tập thể, 66 lượt cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Đồng chí Nông Văn Tuân – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân tại Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến kịp thời các văn bản, chính sách về công tác thi đua, khen thưởng tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, Đảng bộ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể và thủ trưởng các phòng, đơn vị đối với công tác thi đua khen thưởng, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng. Chú trọng phát hiện, nhân rộng và kịp thời đề nghị biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ Tư pháp và UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị phát động./.

Phương Bình

 

Chiasefont.com
Tin khác
1 2 3 4 5  ...