Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI SỞ TƯ PHÁP
Lượt xem: 2105
Thực hiện Kế hoạch số 4460/KH-UBND ngày 19/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020, ngày 5/8/2020; Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Nông Hoa Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại Sở Tư pháp. Tham dự buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra có các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp, Trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc và chuyên viên phụ trách công tác CCHC của các đơn vị.

Trong thời gian qua, thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011- 2020 và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011- 2020. Việc xây dựng, ban hành kế hoạch CCHC được thực hiện kịp thời, có mục tiêu và định hướng cụ thể, rõ ràng; việc tổ chức thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng đã đề ra; công tác thông tin báo cáo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; công tác thông tin, tuyên truyền được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phù hợp.

Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL tiếp tục được nâng cao chất lượng, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của văn bản QPPL góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương. Công tác kiểm tra, xử lý văn bản trái pháp luật cơ bản đã được thực hiện theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ. Công tác rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL được thực hiện thường xuyên, phát hiện và xử lý kịp thời các quy định trái pháp luật, giúp công tác xây dựng, áp dụng và thi hành pháp luật được hiệu quả.

Công tác cải cách TTHC được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo việc ban hành các TTHC mới phù hợp với các văn bản của Trung ương và của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các TTHC đối với lĩnh vực quản lý của ngành tư pháp. Thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.

Công tác cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính tiếp tục được tăng cường và thực hiện có hiệu quả, chú trọng triển khai việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản, điều hành trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đến nay, 100% công chức, viên chức trong đơn vị sử dụng, thực hiện trao đổi, tài liệu qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành; tỷ lệ văn bản trao đổi với các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử đạt trên 95% (trừ các văn bản mật); 100% văn bản điện tử phát hành có sử dụng chữ ký số; trên 90% thông tin theo quy định được cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp, trên 60% công chức, viên chức sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc.

Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp đã tiếp nhận, giải quyết 655 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có  643 hồ sơ ở mức độ 3,4. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 28%; tỷ lệ kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 33%.

Với những kết quả đạt được trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, tập thể Sở Tư pháp và 01 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai chính quyền điện tử giai đoạn 2015- 2020. Năm 2019, Sở Tư pháp là đơn vị dẫn đầu 20 sở, ngành cấp tỉnh về chỉ số CCHC.

Thành viên Đoàn Kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra thực tế và ý kiến phát biểu của các thành viên Đoàn kiểm tra, đồng chí Nông Hoa Thương- Phó Giám đốc Sở Nội vụ- Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC của Sở Tư pháp; đồng thời đề nghị Sở Tư pháp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC năm 2020 theo Kế hoạch đề ra và tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác cải cách thể chế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

                                                                                                                                                                                                      Lã Trang

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...