Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Làm việc với Tổ công tác triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 784
Triển khai Kế hoạch số 1601/KH-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2021; ngày 12 tháng 10 năm 2021 Tổ công tác triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2021 (Tổ công tác thành lập theo Quyết định số 1313/QĐ-UBND ngày 27 tháng 7 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh) do đồng chí Dương Nông Tuệ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Tổ phó Thường trực và các thành viên đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp. Về phía Sở Tư pháp thành phần làm việc với Tổ công tác có đồng chí Hứa Tân Hợi, Phó Giám đốc Sở và đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc.

Toàn cảnh buổi làm việc với Tổ công tác liên ngành.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng phân tích, xem xét điều kiện, trên cơ sở đó sẽ đi đến thống nhất các dịch vụ công trực tuyến cung cấp ở mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng.

 Hiện nay Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Cao Bằng và Cổng dịch vụ công quốc gia thuộc lĩnh vực quản lý đối với cấp tỉnh là 07 TTHC (01 thủ tục thuộc lĩnh vực hộ tịch, 03  thủ tục thuộc lĩnh vực quốc tịch và 03  thủ tục thuộc lĩnh vực lý lịch tư pháp). Quy trình giải quyết TTHC cơ bản đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đẩy mạnh việc thực hiện trên môi trường điện tử qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC này.

Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Trên cơ sở rà soát sơ bộ, đối với các danh mục TTHC đủ điều kiện đơn vị dự kiến đề xuất sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với tổng số 02 TTHC thuộc cấp huyện và cấp xã (thủ tục Cấp bản sao từ sổ gốc). Đồng thời đại diện các Phòng, Trung tâm cũng báo cáo giải trình làm rõ thêm với Tổ công tác về danh mục chưa đủ điều kiện để cung cấp ở mức độ 4, gồm 29 TTHC (05 thủ tục cấp tỉnh, 07 thủ tục cấp huyện và 17 thủ tục cấp xã). Qua các ý kiến thảo luận, phân tích trao đổi từ Tổ công tác, với mục đích yêu cầu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính. Quy trình giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước cần công khai, minh bạch; rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí thấp nhất cho người dân, doanh nghiệp. Với tinh thần đó đại diện các đơn vị nhất trí sẽ tiếp tục rà soát và bổ sung Danh mục TTHC  đề xuất cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời rà soát quy trình nội bộ, thống nhất các biểu mẫu, tờ khai, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm các quy trình giải quyết được chuẩn hóa phù hợp với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4./. 

                                                                            Thúy Huê

Tin khác
1 2 3 4 5  ...