Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực chứng thực, hộ tịch tại huyện Quảng Hòa
Lượt xem: 124

Thực hiện Quyết định số 23/QĐ-TTr ngày 19/6/2024 của Chánh thanh tra Sở Tư pháp về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực tại Phòng Tư pháp và Ủy ban nhân dân một số đơn vị cấp xã trên địa bàn huyện Quảng Hòa. Ngày 9 và ngày 10 tháng 7 năm 2024, Đoàn Thanh tra của Sở Tư pháp đã tiến hành thanh tra việc thực hiện công tác hộ tịch, chứng thực tại các đơn vị được thanh tra.

Theo đó, Đoàn Thanh tra chuyên ngành của Sở Tư pháp đã tiến hành công bố Quyết định thanh tra và tiến hành thanh tra tại các đơn vị: Phòng Tư pháp huyện Quảng Hòa, UBND thị trấn Quảng Uyên, UBND thị trấn Tà Lùng, UBND thị trấn Hòa Thuận huyện Quảng Hòa. Qua công tác kiểm tra trực tiếp hồ sơ, giấy tờ tại các đơn vị được thanh tra nhận thấy, công tác quản lý hộ tịch, chứng thực đã được các đơn vị quan tâm thực hiện và cơ bản đi vào nền nếp. Việc giải quyết các việc về hộ tịch, chứng thực được các đơn vi thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng thời gian và quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu của công dân. Các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực được niêm yết đầy đủ, rõ ràng, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính.

anh tin bai

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND huyện Quảng Hòa

Bên cạnh  đó, công tác hộ tịch, chứng thực của các đơn vị được thanh tra vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế như: Một số sổ hộ tịch còn chưa cập nhật mẫu sổ mới, một số hồ sơ lưu lĩnh vực công tác hộ tịch còn chưa đầy đủ, hồ sơ đăng ký khai sinh, khai tử còn thiếu các giấy tờ của cá nhân theo quy định; đối với công tác chứng thực hồ sơ chứng thực còn thiếu các giấy tờ làm căn cứ để xác minh quan hệ nhân thân trong các hợp đồng, giao dịch, một số hồ sơ chứng thực hợp đồng, giao dịch chưa thực hiện đúng theo quy định của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ, còn nhầm lẫn giữa chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch… Qua công tác thanh tra, Đoàn Thanh tra cũng đã giải đáp một số vướng mắc của các đơn vị, hướng dẫn và tháo gỡ một số khó khăn, hạn chế chung mà các đơn vị đang gặp phải, qua đó góp phần nâng cao kĩ năng nghiệp vụ, chất lượng công tác quản lý Nhà nước và chất lượng phục vụ Nhân dân ở cơ sở. Đối với những đề xuất kiến nghị của đơn vị được thanh tra, Đoàn Thanh tra sẽ tiếp thu và kiến nghị các cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ tạo điều kiện, quan tâm hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ trong thời gian tới./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                  Nguyễn Trang

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...