Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỔNG KẾT THI HÀNH LUẬT NUÔI CON NUÔI VÀ CÔNG ƯỚC LA HAY SỐ 33
Lượt xem: 734
Sáng ngày 09 tháng 11 năm 2021, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay số 33 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi quốc tế. Đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng có đồng chí Bàn Thanh Hiền tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện các cơ quan liên quan và cơ sở nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo, đánh giá tham luận liên quan đến nội dung kết quả thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay trong 10 năm thực hiện mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của Chính phủ, các Bộ, ngành ở Trung ương và các cơ quan chính quyền địa phương các quy định của Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay đã dần đi vào cuộc sống, công tác quản lý nhà nước về nuôi con nuôi từng bước đi vào nề nếp.

Trên cơ sở những kết quả đặt được trong 10 năm qua và các ý kiến tham luận, phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chỉ đạo các cơ quan liên cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, chủ động trao đổi thông tin về nuôi con nuôi; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện các sai phạm và xử lý theo quy định pháp luật.

-Nguyễn Huân-

Tin khác
1 2 3 4 5  ...