Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Truyền thông và Trợ giúp pháp lý lưu động tại huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 745

         Thực hiện Kế hoạch số 188 /KH-TGPL ngày 10 tháng 03 năm 2022 của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng về công tác trợ giúp pháp lý năm 2022. Vừa qua, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với UBND xã Ca Thành tổ chức Truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho người dân trong xã.

 

Đồng chí Nông Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Cao Bằng tuyên truyền pháp luật cho người dân tại xã Ca Thành (Nguyên Bình)

         Tại buổi truyền thông, Đoàn công tác đã phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý và một số văn bản pháp luật khác liên quan. Đồng thời, thực hiện trợ giúp pháp lý bằng hình thức tư vấn, giải đáp pháp luật được 08 vụ việc cho người dân. Trong đó, có 06 vụ việc thuộc lĩnh vực đất đai, 02 vụ việc thuộc lĩnh vực Hôn nhân và gia đình.

Trợ giúp viên pháp lý tiến hành tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân tại xã Ca Thành (Nguyên Bình)

         Thông qua hoạt động truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý đã giúp người dân hiểu và nắm rõ được các quy định của pháp luật, đối tượng, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, lĩnh vực, hình thức cũng như thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý; mục đích, ý nghĩa của hoạt động,… từ đó góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật. Người dân cũng đã được Đoàn công tác giới thiệu về cơ quan thực hiện trợ giúp pháp lý, khi có vướng mắc về pháp luật tìm đến địa chỉ để yêu cầu được trợ giúp pháp lý miễn phí.

         Với tinh thần trợ giúp pháp lý “luôn luôn đi cùng dân”, trong thời gian tới Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các đợt truyền thông lưu động tại các cơ sở./.

Hà Điệp 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...