Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 778
         Ngày 13/01/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 02/2022/QĐ-UBND ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

         Quy định gồm có  04 chương, 30 điều, 03 mục và 02 tiểu mục quy định áp dụng đối với công chứng viên có hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng; Văn phòng công chứng có hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của Văn phòng công chứng; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

         Theo đó, việc thành lập Văn phòng công chứng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Luật Công chứng năm 2014, pháp luật về doanh nghiệp, các văn bản hướng dẫn thi hành và Quy định này. Trong cùng một thời điểm, công chứng viên chỉ được nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị thành lập hoặc tham gia thành lập Văn phòng công chứng. Việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng phải đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan và đúng quy định của pháp luật.

         Hồ sơ được đề nghị xét duyệt dựa trên 05 tiêu chí đánh giá với tổng số 100 điểm. Số điểm tối đa của từng tiêu chí cụ thể như sau:

         Tiêu chí về tổ chức nhân sự, tối đa 40 điểm:  Trong đó, Công chứng viên, tối đa 20 điểm; nhân viên nghiệp vụ công chứng, tối đa 12 điểm; nhân viên lưu trữ, tối đa 03 điểm; nhân viên kế toán, tối đa 03 điểm; nhân viên công nghệ thông tin, tối đa 02 điểm.

         Tiêu chí về trụ sở, tối đa 40 điểm: trong đó, vị trí dự kiến đặt trụ sở, tối đa 22 điểm; tổng diện tích sử dụng chung của trụ sở, tối đa 04 điểm; tính pháp lý của trụ sở, tối đa 04 điểm; diện tích làm việc của công chứng viên và nhân viên đồng thời là diện tích tiếp người yêu cầu công chứng, tối đa 04 điểm; diện tích lưu trữ hồ sơ công chứng, tối đa 04 điểm; diện tích chỗ để xe, tối đa 02 điểm.

         Tiêu chí về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động công chứng: tối đa 10 điểm.

         Tiêu chí về năng lực quản trị: tối đa 05 điểm.

         Tính khả thi, bền vững của Đề án: tối đa 05 điểm.

         Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được xét duyệt phải đạt thang điểm từ 60/100 điểm trở lên. Đối với Văn phòng công chứng có hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở trong địa bàn thành phố Cao Bằng hoặc từ địa bàn các huyện sang thành phố Cao Bằng thì hồ sơ đó phải đạt số điểm theo quy định tại Điều 22 của Quy định này, trong đó nhóm tiêu chí về tổ chức, nhân sự phải đạt tối thiểu 38/40 điểm.

         Điểm xét duyệt hồ sơ là điểm trung bình cộng của tất cả các thành viên tham gia chấm điểm. Việc xét duyệt hồ sơ phải được lập thành thành biên bản, có chữ ký của các thành viên của Tổ xét duyệt.

        Căn cứ vào kết quả xét duyệt hồ sơ, Giám đốc Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật hiện hành.

        Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 01 năm 2022 và thay thế Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

         Xem chi tiết văn bản tại đây: Quyết định số 02/2022/QĐ-UBND  Tải về tại đây

Hải Đường – Phòng Nghiệp vụ 2
Tin khác
1 2 3 4 5  ...