Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Chuyên đề điểm, khảo sát nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý cho người dân tại huyện Hạ Lang
Lượt xem: 984

Ngày 12/10,Cục Trợ giúp pháp lý - Bộ Tư pháp phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị Chuyên đề điểm, khảo sát nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người dân trên địa bàn 02 xã Lý Quốc và xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là cán bộ Cục Trợ giúp pháp lý, Trung tâmTrợ giúp pháp lý Nhà nướctỉnh Cao Bằng, gần 150 đại biểu là Bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng các tổ chức đoàn thể trong xóm và người dân có nhu cầu tìm hiểu pháp luật, TGPL đang sinh sống tại địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị Chuyên đề điểm, khảo sát nhằm nâng cao khả năng tiếp cận

dịch vụ TGPL tại xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Cục Trợ giúp pháp lý giới thiệu về hoạt động TGPL theo Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, trong đó tập trung vào nội dung người thuộc diện TGPL, quyền và nghĩa vụ của người được TGPL, trình tự, thủ tục yêu cầu TGPL; phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật, Nghị định và các chính sách liên quan trực tiếp đến người dân để họ nắm và biết cách thức liên hệ với tổ chức TGPL khi có nhu cầu. Đồng thời, tiến hành khảo sát khả năng tiếp cận dịch vụ TGPL của người dân nhằm giúp họ nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ TGPL nói riêng và các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung.

Hội nghị Chuyên đề điểm, khảo sát nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ TGPL cho người dân tại xã Lý Quốc và xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân hiểu rõ quyền được TGPL, biết cách thức liên hệ với tổ chức TGPL khi có nhu cầu. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân tộc thiểu số,hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật và giữ vữngan ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội vùng biên giới.

TTTGPL