Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Tư pháp: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nuôi con nuôi, hộ tịch, chứng thực
Lượt xem: 1795

          Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi và củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức tư pháp cấp huyện và công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã; vừa qua Sở Tư pháp phối hợp với Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi...

           

            Đồng chí Nông Thanh Khoa, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị

          Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi và củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức tư pháp cấp huyện và công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã; vừa qua Sở Tư pháp phối hợp với Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp, lãnh đạo Sở Tư pháp và toàn thể công chức tư pháp cấp huyện và công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã của 13 huyện, thành phố. Đồng chí Nông Thanh Khoa, Giám đốc Sở Tư pháp tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

          Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe báo cáo viên pháp luật của Bộ Tư pháp và Sở Tư pháp triển khai các chuyên đề: Nuôi con nuôi, chứng thực, hộ tịch và các văn bản pháp luật liên quan như: Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21 tháng 3 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi; Nghị định số 06/2012/NĐ-CP ngày 02 tháng 2 năm 2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực; Thông tư số 12/2011/TT-BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng biểu mẫu nuôi con nuôi...

           

           Báo cáo viên Bộ Tư pháp triển khai văn bản tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác nuôi con nuôi tại hội nghị

          Hội nghị đã giành thời gian để học viên thảo luận các tình huống về nuôi con nuôi, chứng thực và hộ tịch. Các học viên cũng đã được nghe Báo cáo viên giải đáp những thắc mắc về các quy định pháp luật về hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi và những vướng mắc trong quá trình thực hiện các công tác này trong thực tiễn.

             

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Nông Thanh Khoa, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị sau Hội nghị các học viên tiếp tục nghiên cứu các văn bản pháp luật về nuôi con nuôi, hộ tịch, chứng thực và áp dụng đúng các quy định của pháp luật về các lĩnh vực này trong thực hiện công tác tư pháp ở địa phương, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. 

                                                                                   Nguyễn Mai