Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Tư pháp tuyên truyền pháp luật cho tỉnh hội người mù nhân ngày pháp luật Việt Nam năm 2013.
Lượt xem: 1524

       Thực hiện  Kế hoạch số 2798/KH-UBND ngày  15 tháng 10 năm 2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về "Triển khai thực hiện ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2013. Ngày 5-6 tháng 11 năm 2013 Sở Tư pháp Cao Bằng đã phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội  thực hiện tuyên truyền Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho Đại hội đại biểu tỉnh Hội người mù lần thứ III nhiệm kỳ 2013-2018.

          Thực hiện  Kế hoạch số 2798/KH-UBND ngày  15 tháng 10 năm 2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về "Triển khai thực hiện ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2013. Ngày 5-6 tháng 11 năm 2013 Sở Tư pháp Cao Bằng đã phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội  thực hiện tuyên truyền Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho Đại hội đại biểu tỉnh Hội người mù lần thứ III nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự đại hội có sự hiện diện của đồng chí Hà Minh Trần-Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội,  Đồng chí Hứa Tân Hợi - Phó giám  đốc Sở Tư pháp, cùng có các đồng chí Trợ giúp viên- Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Cao Bằng, cán bộ phòng Lao động xã hội của các huyện thành phố, cùng đông đảo đại biểu tỉnh hội người mù Cao bằng.

        Tại Đại hội tỉnh hội người mù Cao Bằng  sau khi tiến hành tổng kết công tác hội nhiệm kỳ cũ, phương hướng nhiệm kỳ mới; bầu ban chấp hành đại biểu nhiệm kỳ mới, đại hội đã được Đồng chí Hứa Tân Hợi-Phó giám đốc Sở Tư pháp- Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, những văn bản pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của người khuyết tật như Luật Trợ giúp Pháp lý, Luật người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn thi hành...Các đại biểu đã được phổ biến các nội dung cơ bản cụ thể như: Quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật; chính sách của Nhà nước về người khuyết tật; Ngày người khuyết tật Việt Nam; những hành vi bị nghiêm cấm; trách  nhiệm của cơ quan nhà nước về  người khuyết tật; quyền được trợ giúp pháp lý, quyền được tư vấn pháp luật...

         Tại đại hội các đại biểu cũng đã được đồng chí Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh báo cáo Công tác tuyên truyền các văn bản phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến người khuyết tật-những người yếu thế trong xã hội, không thể tự mình bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, cần được thụ hưởng chính sách trợ giúp pháp lý. Đại hội đã thảo luận sôi nổi, các đại biểu đã gửi các câu hỏi cho đồng chí Báo cáo viên pháp luật và các Trợ giúp viên- Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, các câu hỏi đã được trả lời đầy đủ, rõ ràng, súc tích ngay tại hội nghị làm các đại biểu hài lòng.

          Thông qua việc tuyên truyền pháp luật, nhân ngày Pháp luật Việt Nam nói riêng, tuyên truyền bảo vệ quyền và nghĩa vụ của Người khuyết tật nói chung, đồng thời giải đáp các vướng mắc pháp luật, giải quyết các vụ việc cho đối tượng Người khuyết tật, đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật của người dân; làm giảm các mâu thuẫn xảy ra trong cộng đồng dân cư, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội; thể hiện sự quan tâm đặc biệt của  Đảng và nhà nước đối với người khuyết tật./.

                                                                                                                                                                                         Đinh Cương